MU chủ động chơi phòng ngự đầy khó chịu

Cuối cùng sau bao nỗ lực MU cũng chính thức giành vé dự Champions League mùa tới nhờ đánh bại Ajax với ketquabongda 2-0 trong trận chung kết Europa League. Chiến công này không chỉ giúp “Quỷ đỏ” vào thẳng vòng bảng mà còn đưa họ vào nằm nhóm hạt giống số 2 gồm Barcelona, Atletico Madrid, PSG, Dortmund, Man City và Porto.

Như vậy Premier League sẽ có 5 đại diện tham dự Champions League mùa sau. Chelsea, Man City, Tottenham và MU vào thẳng vòng bảng, còn Liverpool đá play-off (xếp thứ 4 Premier League). Trong số này, Chelsea nằm nhóm 1 vì là nhà vô địch Premier League, Man City ở nhóm 2, Tottenham rơi vào nhóm hạt giống số 3 do có hệ số UEFA kém hơn MU trên bang xep hang bong da.

Đã không có bất ngờ nào xảy ra trong trận chung kết Europa League giữa MU và Ajax trẻ trung. Chiến thuật ru ngủ của Mourinho đã khiến Ajax sập bẫy với chiến thắng 2-0 nhờ các pha lập công của Pogba và Mkhitaryan.

f:id:bongda300:20170525133627j:plain

Đầu tiên, việc đăng quang tại Stockhom giúp MU kiếm được 5,57 triệu bảng từ UEFA, thay vì 3 triệu bảng cho ngôi Á quân. Việc trở lại Champions League cũng giúp “Quỷ đỏ” nhận được 70 triệu bảng tiền tài trợ trang phục từ đối tác Adidas, thay vì 49 triệu bảng nếu chỉ được đá ở Europa League (thêm 21 triệu bảng).

MU nhận được rất nhiều cảnh báo về lối chơi tấn công bùng nổ của Ajax. Đội bóng Hà Lan từng gây chấn động tại bán kết khi ghi đến 5 bàn thắng vào lưới Lyon. HLV Peter Bosz rất thành công khi xây dựng phong cách tấn công tổng lực và pressing phủ đầu đối thủ.

Ajax mạnh và sẵn sàng bùng nổ nhưng đã lộ bài. Điều đó giúp cho Mourinho không bị bất ngờ và có thừa phương án đối phó. Với sở trường phòng ngự, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã phong tỏa khu trung tuyến rất tốt. Không cho Ajax cầm bóng những phút đầu tiên.

MU bước vào trận chung kết Europa League với quyết tâm rất lớn. Họ buộc phải thắng để cứu vãn mùa giải tệ hại. Chính bởi vậy, HLV Mourinho đã tung vào sân những quân bài tốt nhất thời điểm hiện tại.

Trong khi đó, các cầu thủ trẻ Ajax không thực sự bắt nhịp được với trận đấu. Họ bị ngợp và thiếu chút nữa phải trả giá đắt ngay phút đầu tiên khi thủ môn và hậu vệ phối hợp không ăn ý. Phải mất hơn 10 phút, Ajax mới chỉnh đốn lại đội hình để triển khai lối chơi tấn công sở trường.

>>> Cập nhật bang xep hang viet nam mới nhất